Thống nhất ra đề kiểm tra cuối kì II

Thống nhất một số nội dung ra đề kiểm tra theo Thông tư 22 cuối học kì II.

Tài liệu đính kèm: Tải về

CHỈ ĐẠO CHUYÊN MÔN TOÀN TRƯỜNG

THỐNG NHẤT RA ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ II

THEO THÔNG TƯ 22

( Năm học: 2017-2018)

 

                                           Ngày triển khai: 04/ 4/2018

                                            Người triển khai: Nguyễn Thị Bích Thịnh

------------------------

1/ Yêu cầu:

        - Các đ/c nghiên cứu lại nội dung các chuyên đề cấp trường  về ra đề kiểm tra định kì theo Thông tư  22 đã triển khai:

+ Ngày 16/3/ 2017( nội dung tiếp thu tại PGD). 

+ Ngày 01/12/2017

-  Rút kinh nghiệm, khắc phục lỗi ra đề trước đây.

       - Các đ/c nhóm trưởng và giáo viên trong nhóm thảo luận, thống nhất ma trận chung cả nhóm, cách thức ra đề mỗi môn: số lượng câu hỏi, tỉ lệ phần trăm kiến thức mức 1,2,3,4; tỉ lệ phần trăm trắc nghiệm, tự luận, dạng bài, dạng câu hỏi,..... Căn cứ vào ma trận chung của nhóm, mỗi GV ra một đề riêng phù hợp với đối tượng HS của lớp mình.

       + Nhóm trưởng duyệt đề: khối 1,2,3( 10/4/2018), khối 4,5( 12,13/4)

       + PHT duyệt đề: khối 1, 2( 12/4); khối 3( 13/4); khối 4,5( 16/4), khối 5( 17/4). Nếu đ/c nào đề ra mắc lỗi nhiều hoặc đã nhiều lần rút kinh nghiệm mà vẫn có nhiều sai sót không chấp nhận được thì đ/c đó và đ/c nhóm trưởng chịu trách nhiệm trước nhà trường.

2/ Một số lưu ý khi ra đề:

a/ Lưu ý chung:

        - Khi thiết kế đáp án đề KT nên cân đối các đáp án A, B, C, D. Không nên quá nhiều một đáp án A hoặc B,…

        - Nên thiết kế nội dung kiến thức theo thứ tự, theo mức độ từ đơn giản đến phức tạp( Bắt đầu từ mức 1,…)

         - Câu đầu tiên của đề KT nên để đáp án A, B,…..

         - Khi xây dựng ma trận đề, nội dung bám sát chuẩn KTKN môn học.

         - Khối 1, 2, 3, 4:  Mỗi môn, cả khối 1 ma trận kiến thức. Nội dung đề mỗi lớp khác nhau.

         - Khối 5:  mỗi môn 1 ma trận kiến thức chung, 1 đề chung.

         - Các mức độ kiến thức của đề KT( mức 1,2,3,4: ? %): thống nhất ma trận chung cả khối sao cho phù hợp, tương ứng với trình độ HS của lớp, căn cứ mức độ đề học kì 1.

       - Thời gian làm bài các môn: như chuyên đề ngày 1/12/2017.

b/ Nội dung cụ thể từng môn:

  • Môn Toán:

   + Kiến thức: chủ yếu kiến thức học kì 2, có thể lấy kiến thức học kì 1 nhưng ở mức phát triển. Không ra câu hỏi nâng cao kiểu đánh đố HS mà giáo viên chưa dạy dạng đó bao giờ.

  • Môn Tiếng Việt:

+ Kiến thức: chủ yếu kiến thức cuối học kì 2, có kiến thức học kì 1 nhưng ít. Phần nào kiến thức nhiều thì ra nhiều câu hỏi, ít kiến thức ra ít câu hỏi.

+ Bài đọc hiểu các lớp: là bài chọn ngoài SGK nhưng là tài liệu của NXB Giáo dục. Nội dung các câu hỏi đọc hiểu, luyện từ và câu có liên quan đến nội dung bài đọc.

     + Ra đề Tiếng Việt 1 CGD: đọc tài liệu tập huấn( quyển nhỏ). Chú ý: ma trận phần đọc riêng, phần viết riêng( ra đề theo tài liệu hướng dẫn TT 22).

+ Chỉ làm ma trận phần đọc hiểu, luyện từ và câu. Câu hỏi mức 4 ở phần đọc hiểu.

+ Thời gian làm bài các môn: như học kì I.

  • Môn Lịch sử- Địa lí:

+ Kiến thức: nội dung kiến thức của học kì 2.

   Câu hỏi mức 4 nên để cuối bài kiểm tra( có thể là kiến thức Lịch sử, hoặc Địa lí, hoặc tích hợp hai môn học)

  • Môn Khoa học:

+ Kiến thức: nội dung kiến thức của học kì 2.

   Câu hỏi mức 4 nên để cuối bài kiểm tra, nội dung câu hỏi liên hệ thực tế cuộc sống hàng ngày( vận dụng thực tế)..

                                                                                       PHÓ HIỆU TRƯỞNG  

 

                                                                                             

                                                                                                  Nguyễn Thị Bích Thịnh

Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...